6/1/12

Hướng dẫn sử dụng cơ bản phần mềm thiết kế logo AAAlogo2011

Chào các bạn !
Từ hôm nay Tôi sẽ viết hướng dẫn sử dung aaalogo2011 nhé, mỗi hôm một ít.
Bài hôm trước Tôi đã cho các bạn link để tải phần mềm aaalogo rồi nhé. Không biết có bạn nào đã thử tự mày mò xem nó hoạt động ra sao không! Dù biết hay không thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn từ đầu, những bước căn bản nhất để có một logo đẹp, ưng ý.
Đầu tiên khi open chương trình sẽ có giao diện như sau:
Bảng template hiện ra, là những mẫu sẵn có của phần mềm. Các bạn có thể chọn lấy một cái gần giống với ý tưởng của mình để chỉnh sửa lại theo ý mình hoặc nhấn Esc để không chọn mẫu nào, vào thẳng phần thiết kế.
Một giao diện hết sức đơn giản, không lóa mắt phức tạp như những phần mềm khác. Khoảng trắng ở giữa là nơi các bạn thể hiện sự tưởng tượng phong phú của mình.
Hướng dẫn quan phần menu của phần mềm nhé
- menu file:
/Save logo Image...  Lưu dưới dạng ảnh. Ở đây chúng ta lưu cỡ ảnh và định dạng ảnh, nếu là thiết kế logo bạn nên nhớ theo định dạng PNG 24bits như hình sau
/New Blank Project : Tạo một đối tượng (logo) mới, sẽ như giao diện lúc đầu mở
/New From Template...Lấy một mẫu logo có sẵn trong kho để chỉnh sửa theo ý mình, phím tắt là Alt+T
/Load Project...(Alt+L) lấy một mẫu đã làm và lưu trước đó, nó có đuôi .al8 nhé. đuôi này chỉ có phần mềm này đọc được, không giống định dạng ảnh .
/Save Project (Alt+S) Nhớ Mẫu đã thiết kế lại, file sẽ có đạng   tênfile.al8
/Save Project As  : Cũng như Save Project ở trên...không phải giải thích nhiều
/Export Logo for the Web... Xuất Logo sang định dạng ảnh cũng giống như /Save logo Image... nhưng cỡ ảnh thường áp dụng cho Web
/Export Logo for Printing... Xuất Logo sang định dạng ảnh lớn hơn, tùy chỉnh nhiều hơn
/Import Image... Nhập ảnh vào , nếu bạn đã có một bức ảnh cá nhân, bạn có thể đưa vào làm nền cho thiết kế của mình
/Print Setup...Cài đặt trang in
/Print...In sản phẩm ra
/Canvas Properties...Chỉnh sửa các tiêu chí của bức ảnh như độ sắc nét, sáng tối, chỉnh lại cỡ ảnh....

- Menu  Edit sẽ nói sau nhé vì nó chỉ có mấy lệnh redo undo chắc các bạn tự hiểu
- Menu Object Mới là quan trọng
/New text..(Ctrl+T) Nhập ký tự văn bản vào mẫu thiết kế
/New Image (Ctrl+I) Nhập mẫu biểu tượng  trong kho vào mẫu thiết kế
/Import Custom Bitmap...Nhập ảnh của mình
/Remove Object Ctrl+R xóa bỏ biểu tượng khi đang được chọn
/Duplicate Object Ctrl+D Nhân đôi biểu tượng được chọn
/Bring closer Ctrl+C đưa đối tượng lại gần mình hơn , đối tượng sẽ vượt qua những đối tượng ở phía trước
/Bring father Ctrl+F đưa đối tượng xa mình hơn, ngược lại với cái trên
/Has Reflection Tạo bóng cho đối tượng đang chọn, hiệu ứng mặt nước đó
/Save As Style Template.....lưu đối tượng đang làm việc thành mẫu.

Tiếp tục nhé các bạn:
Đây là nguyên tắc cơ bản nhất trong sáng tác logo, ae đọc qua nhé nếu muốn có một logo đẹp
Tiếp theo Tôi sẽ làm một ví dụ sáng tác một logo một ngân hàng: bằng hình ảnh thôi nhé




















Có gì thắc mắc thì để lại  ngay dưới bài đăng nhé, mình sẽ trả lời!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Copyright © 2010-2012 CON CUA BIEN. All rights reserved.