5/12/11

Dịch blog ra nhiều ngôn ngữ

Kể từ khi Google ra mắt dịch vụ Translate và cung cấp Ajax API thì việc dịch website ra nhiều ngôn ngữ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Ăn theo đó là có 1 loạt các công cụ hỗ trợ dịch tự động website sang nhiều ngôn ngữ. Nhưng chưa có cái nào thực sự ấn tượng, trừ TranslateThis Button.

Dịch website ra nhiều ngôn ngữ bằng TranslateThis Button

TranslateThis Button thực tế là 1 script (Javascript) sử dụng Google Ajax API để dịch 1 website sang các ngôn ngữ khác (nếu muốn, bạn có thể tự viết 1 đoạn javascript nhỏ để dịch website sang ngôn ngữ khác). So với các cách làm trước đây (như dùng select box, images, link, ...) thì TranslateThis Button có ưu điểm:

Dịch "ngay tại chỗ", nghĩa là website của bạn không bị redirect sang 1 link khác (đại loại như http://translate.google.com/?u=...&lang=...) mà nội dung website đó sẽ được tự động thay đổi sang ngôn ngữ cần dịch. Cái này rất tuyệt :D
Tự động lưu giữ trạng thái dịch. Nghĩa là nếu bạn đã dịch website đó qua 1 ngôn ngữ nào đó (VD tiếng Việt chẳng hạn) thì khi tắt trình duyệt đi, rồi vào lại website đó, nó vẫn sẽ tự động dịch sang tiếng Việt cho bạn.
Cho phép cấu hình rất nhiều

Ngoài 3 ưu điểm chính đó thì kể thêm vài cái nhỏ như TranslateThis Button sử dụng ajax rất tốt, tốc độ load cao, hiệu ứng đẹp.

Để thêm nút TranslateThis Button vào blog hoặc website, bạn chỉ cần thêm đoạn code sau vào vị trí thích hợp là được:



Để cấu hình cho phù hợp, bạn tham khảo thêm tại trang hướng dẫn của TranslateThis Button.

Do mặc định, TranslateThis Button không để tiếng Anh lên đầu (vì nó nghĩ rằng ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh), nên đối với các blog, website tiếng Việt thì cần sửa 1 chút như thế này

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Copyright © 2010-2012 CON CUA BIEN. All rights reserved.